ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๓๓๖ Border Patrol Police Company 336




       เมื่อ ๓๐๑๗๐๐ ธ.ค.๖๕  ร.ต.อ.ยอดชัย สร้อยเพชร หน.ชป.ขุนยวม ร้อย ตชด.๓๓๖ พร้อมกำลังพล ๓ นาย ร่วมกับ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.๓ (อ.ขุนยวม) , จนท.ทหารพรานร้อยที่ ๓๖๐๖ ,จนท.ตร.สภ.ขุนยวม

ได้ทำการตรวจยึด
-ไม้สักท่อน จำนวน ๔ ท่อน ปริมาตร ๑.๓๖ ลบ.ม. คิดเป็นค่าภาคหลวง เป็นเงิน จำนวน ๒๗๒ บาท  ค่าเสียหายที่รัฐพึงได้รับ  เป็นเงิน จำนวน ๘๑,๖๐๐ บาท
-ไม้สักแปรรูป จำนวน ๒ แผ่น ปริมาตร ๐.๖๕ ลบ.ม. คิดเป็นค่าเสียหายภาคหลวง ๒๖๐ บาท
ค่าเสียหายที่รัฐพึงได้รับ เป็นเงิน ๗๘,๐๐๐ บาท

โดยกล่าวหาว่า
๑.กระทำผิดตาม ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้  พุทธศักราช ๒๔๘๔ มาตรา ๑๑ ฐาน "ทำไม้ หรือเจาะ หรือสับ หรือทำอันตรายประการใดๆแก่ไม้หวงห้ามโดย ไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ "
๒.กระทำผิดตาม ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้  พุทธศักราช ๒๔๘๔ และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา ๔๘ ฐาน "มีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่"
๓.กระทำผิดตาม พ.ร.บ. ป่าไม้ พ.ศ. ๒๔๘๔ มาตรา ๖๙ ฐาน "มีไว้ในครอบครองซึ่งเป็นไม้หวงห้าม (ไม้สัก) อันยังมิได้แปรรูป ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่"
๔.กระทำผิดตาม ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๐๗ และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา ๑๔ ฐาน "ทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ "

สถานที่ตรวจยึด
- บริเวณป่าห้วยแม่ลาก๊ะน้อย บ้านหนองแห้ง หมู่ที่ ๙   ตำบลเมืองปอน  อำเภอขุนยวม  จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ยวมฝั่งซ้าย พิกัด N ๒๐๖๐๙๐๑ E ๓๘๙๑๘๔

จึงได้นำของกลางที่ตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนไม้สักแปรรูปและไม้ประดู่แปรรูปของกลางทั้งหมดนั้น จะได้ขออนุมัติพนักงานสอบสวนนำไปเก็บรักษาไว้ที่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่   มส.๓ (อำเภอขุนยวม) เพื่อความปลอดภัยต่อไป

..............

..............